31, Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Ưu nhược điểm của bọc răng sứ Titan

Chào bác sĩ! Hàm răng trên của em bị sứt mẻ khá nhiều nên em muốn đi làm răng sứ. Nghe mấy anh chị đồng nghiệp nói về bọc răng sứ titan nhưng chưa hiểu rõ ưu điểm của răng sứ titan như thế nào. Nên mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn nhiều. (Mai Thảo, Bình Dương)
Bạn Thảo thân mến! Rất vui vì bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho Bệnh viện nha khoa KIM. Với vấn đề bạn quan tâm về ưu điểm của răng sứ titan để giúp bạn lựa chọn được chất liệu răng sứ tốt nhất chúng tôi xin cung cấp đến bạn những thông tin về cả ưu và nhược điểm của răng sứ titan.
Răng sứ titan thuộc dòng răng sứ kim loại có cấu tạo gồm hai phần: phần lõi bên trong được chế tạo từ hợp kim niken – titan và phần bên ngoài được phủ một lớp sứ có màu sắc gần giống với màu răng tự nhiên. Đây là loại răng sứ  đã được sử dụng khá lâu trong phục hình thẩm mỹ răng sứ và được đông đảo khách hàng lựa chọn vì những ưu điểm của răng sứ titan khá nổi bật.
ưu điểm của răng sứ titan

Những ưu điểm của răng sứ titan
– Răng sứ titan thích hợp để phục hình cho cả răng hàm và răng cửa trong các trường hợp răng sứt mẻ, bể vỡ, răng thưa, răng nhiễm màu hay răng mọc lệch lạc…
– Răng sứ titan được chế tạo từ hợp kim Ni-Cr-Ti có độ cứng, chịu lực cao.
– Loại răng sứ này thích hợp với nhiều đối tượng bệnh nhân, ngay cả với những trường hợp bệnh nhân có buồng tủy lớn không thể thể thực hiện phục hình bằng răng sứ toàn sứ.
– Một ưu điểm của răng sứ titan khác là có khả năng chịu được lực ăn nhai, cắn mạnh khá tốt do đó có tuổi thọ cao hơn so với răng sứ kim loại thường.
– Răng sứ titan hoàn toàn lành tính với nướu răng, tương thích tốt với với mọi cơ địa, không gây ra các phản ứng ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.
– Răng sứ titan cũng có đặc tính sinh học khá cao nên ít bị nhạy cảm khi tiếp xúc với thức ăn nóng lạnh.
– Bên cạnh đó, chi phí thực hiện làm răng sứ titan khá thấp, phù hợp với mọi nhu cầu, điều kiện của đông đảo khách hàng.
Mặc dù hiện nay có khá nhiều loại răng sứ ra đời, được ứng dụng rộng rãi nhưng những ưu điểm của răng sứ titan vẫn được đông đảo khách hàng lựa chọn.
Nhược điểm của răng sứ titan
Bên cạnh những ưu điểm kể trên, răng sứ titan vẫn tồn tại một số hạn chế riêng như:
– Màu sắc của răng sứ titan hơi đục, không được tự nhiên như răng thật vì thế nếu bạn muốn phục hình răng cửa thì nên lựa chọn loại răng toàn sứ.
– Răng sứ titan cũng dễ làm cho viền chân răng bị đen, thâm.
– Khi tiếp xúc với ánh sáng, răng sứ titan vẫn sẽ xuất hiện những đốm màu đen.
– Tuổi thọ của răng sứ titan chỉ từ 5 – 10 năm.
Làm răng sứ titan 3D giải pháp giúp bạn có được hàm răng đều đẹp
Thực hiện bọc răng sứ Zirconia để đảm bảo sự an toàn có được một kết quả thẩm mỹ tối ưu, duy trì lâu dài ngoài ưu điểm của răng sứ titan còn phải tùy thuộc vào tay nghề chuyên môn của bác sĩ và công nghệ hiện đại. Thực hiện làm răng sứ titan tại Bệnh viện nha khoa KIM ứng dụng công nghệ 3D trong toàn bộ quá trình thăm khám, lấy dấu hàm, thiết kế răng sứ cho đến gắn răng cố định đảm bảo kết quả chính xác tối ưu, tránh những trường hợp răng lung lay, không trùng màu hay răng bị cộm, gây đau nhức thường xảy ra ở các phòng khám nha khoa thông thường.
phần mềm phân tích bọc răng sứ titan
Công nghệ CAD/CAM 3D trong phân tích và thiết kế răng sứ
Đặc biệt với hệ thống CAD/CAM có khả năng phân tích, đối chiếu các dữ liệu của răng thật từ đó rút ra mẫu răng phù hợp tự nhiên như răng thật, tái tạo lại chuẩn xác răng của bạn đảm bảo cả về màu sắc, hình dáng.
Hình ảnh của khách hàng trước và sau khi thực hiện làm răng sứ titan tại bệnh viện nha khoa KIM
Một vài ưu điểm của răng sứ titan như thích hợp với nhiều bệnh nhân, độ bền cao, giá cả phải chăng đã khiến nó trờ thành một loại răng sứ rất phổ biến và được nhiều người tin dùng. Nếu bạn còn có thắc mắc gì về vấn đề này hãy đến trực tiếp nha khoa KIM để chúng tôi có thể tư vấn trực tiếp cho bạn.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

:) :( :)) :(( =))

© Thẩm Mỹ Hàn Quốc Kim Hospital , AllRightsReserved.