31, Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Tư vấn: Cắt mí mắt có gây hại không?

Câu hỏi:
Chào bác sĩ! Mắt tôi hiện có khá nhiều da chùng là mắt rất xấu và già, tôi muốn đi cắt mí mắt nhưng không biết cắt mí mắt có gây hại không? Mong bác sĩ giải đáp. Xin cảm ơn (Nga, Quận 7)

Trả lời:
Chào chị Nga, cảm ơn chị đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Về câu hỏi của chị chúng tôi xin trả lời như sau:
Cắt mí mắt có gây hại không
Cắt mí mắt giúp mắt bạn trẻ trung thu hút hơn

Cắt mí mắt có đau không ?

Cắt mí mắt là giải pháp thẩm mỹ mắt được chị em tìm đến thực hiện rất nhiều, vì lý do đơn giản là việc cắt mí sẽ đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Bạn sẽ sở hữu được đôi mắt 2 mí, rõ nét, kết quả lâu dài và không lo bị bung chỉ, mờ mí sau một thời gian quá ngắn. Trong lúc thực hiện bạn sẽ không lo vấn đề đau đớn vì:

  • Bạn sẽ được sát khuẩn và gây tê vùng mí mắt để khi thực hiện không gây cảm giác đau, khó chịu
  • Kỹ thuật thực hiện tiểu phẫu là kỹ thuật nội soi, hạn chế tối đa tổn thương, xâm lấn
  • Đường rạch mổ rất nhỏ, lại được thực hiện ngoài da

Kỹ thuật cắt mí mắt bác sĩ sẽ thực hiện thao tác loại bỏ da thừa, mỡ thừa mí mắt. Có thể là cắt mí mắt trên hoặc cắt mí mắt dưới, tùy tình trạng sụp mí mắt của khách hàng. Với đường rạch ven theo đường nếp mí siêu nhỏ nên hạn chế được sưng bầm và không ảnh hưởng đến thị lực mắt. Kết thúc phẫu thuật bác sĩ sẽ  khâu lại bằng chỉ khâu thẩm mỹ theo đường mí mắt mới. Đường khâu được giấu sát vào đường viền mi dưới nên khó phát hiện và không thấy sẹo.

Xem thêm: Cắt mắt cho nam.

Chuyên gia lưu ý gì với bạn sau phẫu thuật cắt mí mắt?

Tuy cắt mí mắt là 1 tiểu phẫu đơn giản nhưng sau phẫu thuật, bác sỹ đưa ra một số lưu ý với khách hàng trong quá trình chăm sóc hậu phẫu tại nhà nhằm rút ngắn tối đa thời gian hồi phục và không để lại bất kỳ biến chứng không mong muốn nào xảy ra:
– Sau phẫu thuật cắt mí mắt, vùng mắt có thể sưng và bầm nhẹ tùy vào cơ địa của mỗi người. Trong thời gian đầu, bạn nên tích cực chườm đá lạnh giúp đôi mắt giảm sưng bầm.
– Trong 1 tháng đầu, bạn nên kiêng một số thực phẩm như rau muống, trứng, thịt gà, thịt bò, đồ hải sản, tránh uống các đồ có ga và cồn, không uống nước rau má và nước dừa vì chúng dễ gây chảy máu.
– Tích cực uống nhiều nước, đặc biệt là nước cam hay nước đu đủ, bạn nên uống đủ nước, đặc biệt tích cực uống nước trái cây như đu đủ, cam tươi…
– Thời gian chờ phục hồi sau phẫu thuật cắt mí, tránh đeo kính áp tròng cho mắt, tránh make-up vùng xung quanh mắt.
– Tuyệt đối không dụi tay mạnh vào mắt, tránh để bụi bẩn dây vào vùng phẫu thuật.
– Tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sỹ để kiểm tra quá trình hồi phục, kết quả thực tế.

Như vậy vấn đề cắt mí mắt có gây hại không? mong rằng bạn có thể yên tâm hơn về vấn đề này. Khi đến thực hiện tại bệnh viện KIM bạn sẽ được trải nghiệm chất lượng dịch vụ tốt nhất.

1 nhận xét :

Đăng nhận xét

:) :( :)) :(( =))

© Thẩm Mỹ Hàn Quốc Kim Hospital , AllRightsReserved.