31, Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Các giải pháp hiệu quả để chữa sụp mí mắt bẩm sinh

Sụp mí mắt bẩm sinh không còn là điều mà các bạn cần lo lắng nữa. Ngày nay, tại bệnh viện thẩm mỹ KIM đã có phương pháp điều trị dứt điểm bệnh lý chỉ với một lần thực hiện.

sụp mí mắt bẩm sinh
Các giải pháp hiệu quả để chữa sụp mí mắt bẩm sinh

Dấu hiệu sụp mí mắt


Sụp mi là hiện tượng sa xuống của mi trên thấp hơn so với vị trí bình thường của nó, thông thường bờ mi trên phủ rìa cực trên của giác mạc 1-2mm. Mi mắt là một bộ phận quan trọng trong việc bảo vệ hệ thị giác và tham gia tạo nên vẻ đẹp của khuôn mặt. Sụp mi không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến chức năng thị giác.

Theo các nhà khoa học, 19% số ca sụp mi có thị lực kém. Sụp mi có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc như 3,5% các trường hợp sụp mi gây ra lác, loạn thị, 63,1% số mắt nhược thị do sụp mi có kèm theo tật khúc xạ.

Sụp mi bẩm sinh và sụp mi do mắc phải; sụp mi đơn thuần và sụp mi phối hợp (khi sụp mi đi kèm những dị tật khác như bẹt mi, hẹp khe mi…). Sụp mi bẩm sinh xuất hiện ngay sau khi sinh và chiếm 75% các trường hợp sụp mi. Mức độ sụp của mi không thay đổi theo thời gian và tình trạng sức khỏe. Sụp mi bẩm sinh có thể gặp ở một mắt hoặc hai mắt và có thể không cân xứng giữa hai mắt.



Tuổi nào có thể phẫu thuật sụp mí mắt?


Theo các bác sỹ nước ngoài, phẫu thuật sụp mí mắt thường từ 5 - 6 tuổi, chỉ cần trẻ có thể hợp tác được với thầy thuốc trong khi khám, đánh giá được mức độ sụp mi và chức năng nâng cơ mi. Tuy nhiên, các bác sĩ ở Viện Mắt Trung ương thì cho rằng, không có lứa tuổi cố định để phẫu thuật vì sụp mi. Việc phẫu thuật sụp mi phụ thuộc vào sức khoẻ bệnh nhân có cho phép gây mê để mổ hay không, phụ thuộc vào phương pháp mổ, tình trạng thị lực và tư thế bù trừ của khuôn mặt. Có nhiều phương pháp phẫu thuật sụp mi khác nhau như: làm khoẻ chính cơ nâng mi bằng phương pháp rút ngắn cơ nâng mi trên; sử dụng các cơ lân cận hỗ trợ cho cơ nâng mi… Mỗi loại phẫu thuật đều có ưu, nhược điểm riêng và được áp dụng tuỳ các trường hợp cụ thể. Khi độ sụp mi ít, chức năng cơ nâng mi tốt thì kết quả phẫu thuật sẽ khả quan. Khi sụp mi nặng, chức năng cơ yếu thì kết quả đạt được thường kém.

Các giải pháp hiệu quả để chữa sụp mí mắt bẩm sinh


Để chữa sụp mí bẩm sinh có hai phương pháp được áp dụng chủ yếu là cắt cơ nâng mi và treo chân mày. Đối với các trường hợp sụp mí nhẹ, các Bác sĩ chỉ cần loại bỏ lượng da chùng, mỡ thừa trên mí mắt, khâu lại bằng chỉ thẩm mỹ là đã điều trị được sụp mí. Với treo chân mày, kỹ thuật được chỉ định cho trường hợp chức năng cân cơ nâng mi kém. Đặc biệt tùy vào mức độ mà các Bác sĩ sẽ tiến hành được cắt chỉnh phù hợp.

Trước khi tiến hành treo chân mày, Bác sĩ sẽ làm sạch vùng cần phẫu thuật, gây tê cục bộ sau đó thực hiện một đường rạch nhỏ ngay sát cung mày, lấy đi lượng da chùng, mỡ thừa khiến mi mắt yếu sau đó treo cung mày lên cao, đính chân mày lên cao sao cho vừa khắc phục sụp mí vừa giúp chân mày có đường nét thật thanh tú, cân đối.

Sụp mí mắt bẩm sinh là gì? Làm sao chữa sụp mí mắt bẩm sinh ngoài 2 phương pháp được dùng trên, treo cơ trán cũng là một phương pháp được các chuyên gia thường dùng cho trường hợp chức năng cân cơ nâng mi kém. Để thực hiện, mi mắt sẽ được nối vào cơ trán bằng cân cơ đùi hay chất liệu nhân tạo vì thế khắc phục gần như tối đa dấu hiệu sụp mí.

Với phương pháp điều trị sụp mí mắt bẩm sinh tại bệnh viện thẩm mỹ KIM bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Với đội ngũ bác sĩ giỏi, cơ sở vật chất hiện đại, chúng tôi tự tin là địa chỉ làm đẹp an toàn cho mọi người.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

:) :( :)) :(( =))

© Thẩm Mỹ Hàn Quốc Kim Hospital , AllRightsReserved.